Thiết kế brochure, cũng như bất kỳ loại hình thiết kế quảng cáo nào khác, để thành công và có sản phẩm như mong đợi đều cần có sự tương tác hỗ trợ nhau từ cả 2 bên: đơn vị thiết kế và khách hàng. Nếu bạn đang có ý định xây dựng lại hình ảnh thương hiệu thì hãy đọc qua bài viết sau để hiểu được vai trò của khách hàng trong thiết kế brochure quan trọng như thế nào nhé.
Vì sao lại cần có vai trò của khách hàng trong thiết kế brochure?
“Họ là dân design chuyên nghiệp, tự họ phải biết nên thiết kế cái gì và như thế nào” – Đây là 1 trong những sai lầm phổ biến nhất từ phía khách hàng. Đúng là đối với các đơn vị thiết kế có lực lượng designer chuyên nghiệp, dù họ rất giỏi tư duy sáng tạo cũng như sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế, song họ cũng không thể nào am hiểu tường tận dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn ngay được. Chính bạn là người sẽ cung cấp những thông tin đó cho họ.
Thông tin ở đây bao gồm cả nội dung và hình ảnh nữa nhé. Nhiều công ty thiết kế brochure vẫn hỗ trợ phần tìm hình ảnh cho khách hàng, tuy nhiên đối với 1 số sản phẩm đặc thù, hoặc dịch vụ chuyên môn, việc tìm đúng hình ảnh tương đối khó khăn, chưa kể đến chất lượng hình ảnh có thể không đảm bảo cho việc in ấn. Bạn có thể tham khảo về chất lượng hình ảnh trong in ấn tại đây
Ngoài thông tin sản phẩm ra, nếu bạn đang có bất cứ ý tưởng nào cho cuốn brochure của mình, đừng ngại nêu rõ nó cho nhà thiết kế ngay từ đầu. Họ sẽ giúp bạn biến ý tưởng đó thành hiện thực, và như vậy, họ sẽ nhanh chóng đưa ra bản demo theo đúng như mong muốn của bạn. Nếu bạn không trình bày ý tưởng cho nhà thiết kế, họ vẫn có thể đưa ra những demo đẹp, tuy nhiên bạn vẫn sẽ cảm thấy không hài lòng bởi nó trông không giống như cái mà bạn đang mong đợi. Thời gian thiết kế brochure kéo dài bao lâu thì cũng đồng nghĩa với chiến dịch kinh doanh của bạn bị trì hoãn bấy lâu.
Trước khi liên hệ thiết kế, bạn cũng nên lên kế hoạch về thời gian cần thiết để hoàn thành cuốn brochure của mình. Nếu bạn cần cuốn brochure để phục vụ cho hội chợ sắp tới, hãy bảo đảm rằng bạn liên hệ cho nhà thiết kế quảng cáo trước 10 ngày. Vì ngoài thời gian thiết kế, họ cũng cần thời gian in và gia công nữa. Cố gắng đẩy nhanh tiến độ sẽ chỉ làm cho thành phẩm của bạn không đạt chất lượng tốt mà thôi.
Xác nhận bản thiết kế, 1 trong những vai trò của khách hàng trong thiết kế brochure. Sau khi bản thiết kế đã hoàn chỉnh, bạn hãy dành ra ít thời gian để xem xét và kiểm tra những thông tin, hình ảnh trên đó đã đúng như bạn mong đợi và xác nhận cho đem nó đi in ra thành phẩm. Có thể có những lỗi nhỏ như sai chính tả, sai thông tin,… Những lỗi này có thể do sơ xuất của bên thiết kế, cũng có thể do sai xót từ chính phần thông tin mà bạn đã gửi cho họ, hoặc dễ xảy ra hơn là thông tin mà họ thu thập được trên internet không giống với sản phẩm riêng của bạn… Tất cả đều có thể. Do đó bạn cần kiểm tra kỹ và chỉ ký xác nhận khi đã chắc chắn rằng nó không còn gì sai xót. Đừng sợ mất thời gian kiểm tra, bởi nếu có sai xót thì bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và chi phí để in và gia công lại đấy.
Trên này là những vai trò của khách hàng trong thiết kế brochure mà SNH cũng như các đơn vị thiết kế quảng cáo khác luôn mong khách hàng của mình sẽ cùng phối hợp để có thể đưa ra những mẫu brochure độc đáo, giúp thành công cho việc kinh doanh của chính các doanh nghiệp.