Ý tưởng thiết kế logo luôn thay đổi liên tục cùng với sự ra đời ồ ạt của các doanh nghiệp, từ các shop nhỏ lẻ tới các doanh nghiệp đình đám, trên khắp thị trường offline hay online. Không chỉ tăng nhanh về số lượng, cả chất lượng ý tưởng thiết kế logo sáng tạo cũng đang dần cải thiện rõ rệt trong năm 2020.
Ý tưởng thiết kế logo dạng phẳng (flat)
Thiết kế phẳng vẫn tiếp tục chiếm ưu thế, không phải bởi vì nó sạch sẽ và thẳng thớm, mà vì nó là dạng logo có thể dễ dàng hiển thị tốt trên tất cả các thiết bị di động. Thiết kế logo dạng phẳng và sử dụng nó trên website sẽ giúp website của bạn load nhanh hơn rất nhiều, ngoài ra sự đơn giản gần như biểu tượng của nó cũng giúp ích khi nó chỉ hiển thị dưới 1 kích thước nhỏ.
Ý tưởng thiết kế logo handmade. (vẽ tay)
Vẽ tay là phương án tốt nhất để lột tả đối tượng 1 cách chân thực. Ý tưởng thiết kế logo độc đáo này đang dần trở thành xu hướng trong những năm gần đây. Nó có thể chỉ là vài nét phác thảo của 1 mũi tên, của 1 vài chữ viết nguệch ngoạc nhưng nổi bật, kết hợp với những yếu tố khác và cho ra những mẫu logo độc đáo. Tuy gọi là phong cách vẽ tay nhưng đó chỉ là bước phác họa, phần logo hoàn chỉnh vẫn phải được đưa vào các phần mềm thiết kế để bảo đảm tính thẩm mỹ và độ nét khi dùng ở các kích thước lớn.
Những mẫu logo này là sự kết hợp hài hòa của việc vẽ tay biểu tượng và chữ ở dạng typography. Xin nhắc lại rằng phong cách thiết kế typography không đơn thuần chỉ là những ký tự mà bạn type ra đâu nhé, nó là cả 1 nghệ thuật đấy.
Ý tưởng thiết kế logo độc đáo: Kinetic Logos
Kinetic logo hay còn gọi là logo động, là dạng logo sẽ được các doanh nghiệp cập nhật thường xuyên cho phù hợp với từng chiến dịch quảng bá sản phẩm của mình. Do phong cách thiết kế của nó luôn được làm mới phù hợp với từng thời điểm, nên nó dễ dàng thu hút nhiều người.
Ý tưởng thiết kế logo độc đáo này đã phá vỡ những định nghĩa truyền thống về giá trị thương hiệu của logo. Tuy nhiên xét về mặc lâu dài, đến khi khách hàng có thể nhìn ra được những thay đổi nhỏ nhất trong logo của bạn, thì đó là lúc thương hiệu của bạn đã được khẳng định rõ trong cộng đồng. Bạn có thể thấy điều này qua logo của Google qua các sự kiện những năm gần đây.
Ý tưởng thiết kế logo sáng tạo: negative space
Negative space được xem là ý tưởng thiết kế logo sáng tạo nhất và được ưa chuộng nhất cho đến nay, bằng cách tận dụng khoảng trống (space), mang lại hiệu quả tương tác cao với người xem. Khi chỉ lướt nhìn qua logo, bạn có thể thấy ngay thông điệp và toàn bộ ngành nghề hoạt động của doanh nghiệp. Để làm được điều này cần rất nhiều ý tưởng, đòi hỏi những nhà thiết kế quảng cáo giàu kinh nghiệm và khả năng tư duy sáng tạo cao.
Ý tưởng thiết kế logo qua những đường kẽ đơn (monolines)
Nghe cái tên có vẻ đơn điệu, nhưng phong cách thiết kế logo monolines chưa bao giờ là cũ. Ngược lại, bằng cách kết hợp những đường kẽ đơn (kết hợp nét thanh và nét đậm), monolines có thể thiết kế nên những mẫu logo sáng tạo, theo hướng “sạch sẽ, vi diệu”
Kết: Sự ra đời của các thương hiệu trong nhiều lĩnh vực mới những năm gần đây là cơ hội, cũng là thử thách cho những nhà thiết kế logo chuyên nghiệp. Ngoài những thông điệp từ phía công ty, đừng quên thêm vào logo tính mới mẻ của thời đại: phong cách sống mới, vẻ đẹp mới, cảm nhận mới. Chúng sẽ khơi nguồn cảm hứng cho bạn để có ý tưởng thiết kế logo sáng tạo nhất.