Thiết kế brochure mang lại cơ hội để các doanh nghiệp quảng cáo về lĩnh vực mà bạn đang hoạt động. Vậy bạn đã khai thác những điểm mạnh nào của việc thiết kế brochure để áp dụng vào trong quảng cáo?
Bạn hiểu thế nào về thiết kế brochure?
Brochure được hiểu là một dạng ấn phẩm quảng cáo (nói theo cách dễ hiểu là được thiết kế theo kiểu một quyển sách mỏng) tập hợp những thông tin về sản phẩm – dịch vụ, loại hình kinh doanh của công ty.
Brochure đa dạng trong từng mẫu thiết kế:
Brochure được trình bày chủ yếu ở kích thước A4 (21×29.7), đây là tiêu chuẩn của một brochure được nhiều nhà doanh nghiệp áp dụng. Tuy nhiên vẫn có điều ngoại lệ, nhiều mẫu brochure được thiết kế theo yêu cầu của khách hàng đặt ra. Song mẫu brochure được ưa chuộng nhất vẫn là gấp đôi và gấp ba. Chuyên in catalogue giá rẻ.
Nếu thể hiện một tờ in trên cả hai mặt giấy và được gấp làm lại làm hai thì phần nội dung được in sẽ cho ra đời thành 4 mặt. Tương tự như vậy, thể hiện một tờ in trên cả hai mặt giấy và gấp làm ba thì phần nội dung được in sẽ tăng lên thành 6 mặt.
Đa số các mẫu brochure đẹp được in trên loại giấy dày và bóng. Vì vậy, việc thiết kế brochure cần được đầu tư kỹ lưỡng, trau chuốt hài hòa về màu sắc để gây được ấn tượng trong mắt người xem.
Ngày nay, brochure được xem là “ một nhân viên giao tiếp bán hàng ” không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp. Các nhà thiết kiết brochure luôn chú trọng về mặt chất lượng và nghệ thuật hơn. Bởi giá trị của brochure mang lại là “lưu giữ hình ảnh chân thật về doanh nghiệp, cơ quan của bạn”. Brochure tiện lợi, dễ dàng tiếp cận khách hàng mà không phải tốn nhiều công sức và chi phí – nếu được đối tác và mọi người chọn lựa chắc chắn giá trị thương hiệu của doanh nghiệp bạn được nâng cao và sẽ có chỗ đứng vững trong thị trường.
Cơ hội đến từ việc thiết kế brochure
Brochure trở thành nhân viên tư vấn: Doanh nghiệp bạn không có đủ thời gian và đội ngũ nhân viên hùng hậu để tìm kiếm và thuyết phục từng khách hàng. Những thông điệp của doanh nghiệp sẽ được “gói gém” vào trong thiết kế brochure để quảng bá chiến dịch sản phẩm của doanh nghiệp. Nội dung trong thiết kế brochure tồn tại lâu dài sẽ trở thành nhân viên tư vấn khách hàng chuyên nghiệp.
Nội dung brochure phải thu hút: Bước đầu phải tạo được tâm lí tin tưởng cho khách hàng xoay quanh những vấn đề họ đang quan tâm. Tạo mối quan hệ thân thiện từ “nội dung bài viết” để lôi kéo – gọi mời mọi người tìm hiểu về các dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật khi áp dụng thông tin mang tính kĩ thuật vào thiết kế brochure: khi doanh nghiệp cung cấp đầy đủ thông tin đến với khách hàng là nhu cầu chính đáng. Tuy nhiên, nếu thông tin mang tính kĩ thuật “quá đà” sẽ làm khả năng tiếp nhận của họ bị choáng ngợp. Để điều chỉnh hợp lí các thông tin kĩ thuật, tùy trường hợp cần thiết mới đưa vào nội dung khi khách hàng có ý định tìm hiểu sâu hơn.
Brochure là công cụ – tài liệu bán hàng: brochure được đầu tư chuyên nghiệp về mặt hình thức lẫn nội dung, nó còn là tài sản có giá trị tồn tại lâu dài cùng với công ty. Những định hướng chiến lược và cấu trúc của brochure phải có sức thuyết phục và kêu gọi khách hàng mua ngay sản phẩm.