Dưới đây là một số những khó khăn thường gặp phải của những khách hàng mà SNH đã trực tiếp tư vấn, thiết kế và in ấn. Bạn hãy tham khảo để rút ra cho mình những kinh nghiệm cần biết khi thiết kế brochure nhé.
Brochure là một trong những công cụ Marketing hiệu quả nhất trong kinh doanh
Thứ nhất: Chưa nắm rõ mục đích thiết kế Brochure và những tiêu chuẩn cơ bản nó cần trước khi in.
Brochure sẽ trở thành một công cụ Maketting thực sự hiệu quả nếu bạn đầu tư thời gian và công sức để thiết kế nó đúng mức. Vì thế, một khi bạn vội vàng, không trau chuốt cho cuốn Brochure của mình, hình ảnh doanh nghiệp bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Những designer dù chuyên nghiệp đến đâu cũng vẫn chỉ là người ngoài cuộc khi bạn không truyền đạt đủ ý tưởng, nhu cầu của bạn cho họ, họ không thể nắm bắt hết các chiến lược marketing, ngành nghề chủ lực hay đối tượng khách hàng chủ yếu nào sẽ đọc Brochure của bạn…
– Nghiên cứu, tìm hiểu
Bạn hãy thu thập những brochure của những doanh nghiệp khác, càng nhiều càng tốt, đặc biệt là những doanh nghiệp lớn cùng lĩnh vực hoạt động với doanh nghiệp của bạn. Một cuốn brochure tốt thường đạt được ít nhất tư một cho đến cả ba tiêu chí sau đây:
Giới thiệu về doanh nghiệp:
Brochure đơn giản nhất là dạng một tờ A4 gấp 3, đây cũng là dạng thường gặp nhất. Ngoài ra cũng thường có dạng khoảng 4 đến 6 tờ A4. Trong đó các bạn sẽ thấy có lời giới thiệu về doanh nghiệp, giới thiệu lĩnh vực hoạt động, những mặt hàng, sản phẩm hay dịch vụ nổi trội, những lời quảng cáo ấn tượng và những cam kết về chất lượng, thông tin liên hệ… Bạn cần đầu tư thời gian và chất xám của mình để nghĩ ra những ý tưởng cho nội dung thật khác biệt, độc đáo hơn đối thủ cạnh tranh.
Hãy làm cho thông tin mà bạn quảng bá đến khách hàng trở nên đặc biệt.
Đây là yếu tố quan trọng cần biết khi thiết kế brochure. Những doanh nghiệp đã có thương hiệu thường chuẩn bị rất kỹ kế hoạch tiếp thị, họ thường làm những brochure kiểu này. Ví dụ như cuốn brochure đó giới thiệu về một sản phẩm sắp được tung ra thị trường hay một chương trình khuyến mãi lớn với những phần thưởng vô cùng hấp dẫn… Cho dù bạn chưa phải là doanh nghiệp lớn, tuy nhiên bạn cũng vẫn có thể có những dịch vụ hay sản phẩm chất lượng tốt. Bạn hãy quan tâm đến từng khía cạnh về tâm lý của khách hàng – người mà bạn muốn gửi cuốn brochure đến. Tất nhiên bạn cũng cần phải cân nhắc tới khả năng tài chính của mình để làm nên một cuốn brochure phù hợp nhất.
Brochure mang thông tin hướng dẫn về dịch vụ hay sản phẩm của doanh nghiệp.
Bạn sẽ thường gặp được những Brochure kiểu này khi đến những trung tâm đào tạo, dịch vụ chăm sóc sức khỏe hay những công ty kỹ thuật cao… Đó là những công ty kinh doanh mặt hàng hay dịch vụ nhiều chất xám. Lợi thế của những cuốn brochure kiểu này là kiến thức và những thông tin bổ ích. Với sự độc đáo, ấn tượng của cuốn brochure này, bạn coi như đã thành công một nửa rồi, vấn đề còn lại là bạn sẽ trao đến ai và bằng cách nào.
Thứ hai: Lúng túng trong việc ý tưởng cho nội dung của brochure
Có một thực tế là rất nhiều khách hàng của SNH ngay cả khi đã xác định rõ rang mục đích của brochure rồi thì việc soạn nội dung cho nó vẫn rất khó khăn. Tuy nhiên với kinh nghiệm sau đây, bạn sẽ có thể không còn phải bận tâm về khó khăn này:
Việc làm cho cuốn brochure trở nên hấp dẫn là việc của các nhân viên đồ họa, và bạn chỉ cần viết chữ mà thôi, bạn cũng không cần phải trau chuốt câu chữ ngay từ đầu, từ những nội dung đã được bạn soạn sẵn, nhân viên thiết kế sẽ dễ dàng hơn trong việc trình bày cho phù hợp, đây cũng chính là lúc nội dung cuốn brochure của bạn được hoàn chỉnh.
Bạn hãy phác thảo những ý tưởng của mình, liệt kê tất cả những thứ bạn cần trình bày. Bạn nên cố gắng để giới hạn những nội dung chính. Thông thường, cấu trúc của một brochure có những phần chính sau:
– Giới thiệu về doanh nghiệp của bạn
– Lời nhắn gửi đến khách hàng, Vd: slogan, cam kết về chất lượng hay những ưu điểm nổi bật…
– Thế mạnh của doanh nghiệp ban hoặc những sản phẩm, dịch vụ nổi bật.
– Những kinh nghiệm, thành công.
– Thông tin liên hệ.
Nếu chưa có nhiều thành tích để “phô trương”, bạn hãy chuyển hướng sang chú trọng hình ảnh (hình sản phẩm và hình trang trí). Ngoài ra những thương hiệu tiếng tăm (thể hiện trên brochure bằng logo của họ) cũng thu hút khách hàng quan tâm đến doanh nghiệp của bạn.
Thứ ba: Cắt giảm chi phí quá thấp
Bạn cũng đừng nên quá tiết kiệm số trang in và chất lượng của giấy bởi brochure của bạn sẽ trở nên rất yếu ớt và giống như mấy tờ quảng cáo trên báo.
Trên đây là những kinh nghiệm mà SNH đã trải qua, hy vọng sẽ hữu ích dành cho các bạn, cung cấp đầy đủ những điều cần biết khi thiết kế brochure, chúc các bạn sẽ có được những brochure thật sự đẹp và ấn tượng.