Profile công ty – hay còn gọi là cuốn hồ sơ năng lực, thể hiện những thông tin, định hướng và thành quả đạt được của công ty. Việc thiết kế profile công ty sao cho chất lượng là 1 trong những nhiệm vụ hàng đầu của những người điều hành doanh nghiệp.
Bạn đã thiết kế profile cho công ty của mình chưa?
Với mỗi cá nhân chúng ta, đều có 1 bộ hồ sơ lý lịch riêng cho mình. Vậy tại sao doanh nghiệp – đứa con tinh thần của bạn – lại có thể thiếu 1 bản profile riêng cho nó?
Khách hàng biết gì về doanh nghiệp của bạn? Ngoài những sản phẩm mà bạn đăng bán, những dịch vụ mà họ đang có nhu cầu từ phía bạn, thì gần như rất ít trong số họ có thể biết thêm những thông tin khác về công ty của bạn. Điều này vô cùng đáng tiếc, bởi công ty của bạn có lịch sử hình thành đã hơn 10 năm qua, đã và đang phát triển mạnh mẽ với định hướng xuất khẩu hàng xuyên suốt Đông Nam Á, hay công ty bạn đã từng hợp tác với các thương hiệu lớn và thành công trong những dự án tầm cỡ… Tất cả những điều trên luôn khiến bạn cảm thấy tự hào, vậy tại sao bạn không chia sẻ nó cho tất cả những khách hàng của bạn.
Tất nhiên bạn không thể kể tất cả những điều này với từng khách hàng, cũng như không thể truyền tải chính xác những con số, mức độ hoành tráng và hình ảnh độc đáo đến cho người khác được. 1 bản thiết kế profile công ty có thể thay bạn truyền đạt tất cả những thông tin đó đến với khách hàng 1 cách trực quan và chính xác nhất.
Thế nào là 1 bản thiết kế profile công ty chất lượng
Thiết kế profile công ty không khó, nhưng để thiết kế 1 bản profile chất lượng thì lại không dễ. 1 bản thiết kế profile bình thường chỉ có thể truyền tải đến khách hàng những thông tin cụ thể. Họ chỉ đọc lướt qua nó rồi sẽ chóng quên, hoặc thậm chí là họ không để mắt tới… Đừng để những tâm huyết, những niềm tự hào về công ty của bạn bị khách hàng thờ ơ như thế, hãy đầu tư xứng đáng cho việc thiết kế profile chất lượng hơn.
1 cuốn profile được xem là chất lượng khi nó có thể truyền tải cả cảm hứng và lòng tin đến cho khách hàng, khiến họ trầm trồ về nó, ấn tượng về nó và cuối cùng là chuyển sang thái độ tích cực, muốn hợp tác ngay với doanh nghiệp của bạn. Profile chất lượng chính là profile có thể cuốn hút khách hàng để đem lại hiệu quả kinh doanh.
E-Profile là gì?
Đối với các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực online, lại cần 1 dạng profile khác, có thể xem trực tuyến trên internet. => đây là lý do cần đến E-profile. E-profile thường được để kèm trên website, hoặc phần chữ ký trong các Email,…
Ngày nay các dịch vụ online ngày càng phát triển, như bán hàng online – 1 hoạt động kinh doanh đang hot hiện nay, các dịch vụ tư vấn, giảng dạy trực tuyến,… Do đó e-profile càng được ứng dụng rộng rãi hơn. Và việc thể hiện e-profile không chỉ là trưng ra các thông tin 1 cách bình thường như trên 1 cuốn brochure nữa, mà người ta sẽ tận dụng các hiệu ứng để làm e-profile trở nên sinh động hơn, dễ tương tác hơn.