Để có thể thiết kế catalogue mang lại nhiều hiệu quả cho việc kinh doanh, đầu tiên doanh nghiệp nên xác định mục đích sử dụng catalogue. Những nội dung chính cần được trình bày để phân bố số trang cho hợp lí, không được ít quá hoặc dư thừa..
Quy trình thiết kế catalogue chuyên nghiệp
- Layout cho catalogue: Những công viêc quan trọng bạn nên làm nháp trước khi chính thức bắt tay vào thực hiện nó. Dùng bút chì vẽ nháp hoặc phác thảo ý tưởng trước. Qua đó, bạn sẽ có nhiều phương án nhanh chóng để bàn bạc với khách hàng về layout của sản phẩm trên nháp. Nếu thực hiện layout trên điện tử sẽ tốn rất nhiều thời gian mà kết quả cuối cùng bạn phải làm lại.
- Sử dụng indesign lên layout trước khi thiết kế catalogue: Sau khi đã hoàn thành layout duyệt thì việc thiết kế của bạn sẽ trở nên dễ dàng. Sử dụng công cụ vẽ hình hộp để vẽ hình bố trí tương ứng với layout trước đó.
- Màu sắc làm nên hình ảnh bắt mắt: Màu sắc là yếu tốt quan trọng để làm nên catalogue đẹp mắt, hài hòa và sang trọng. Đó là thông điệp tiềm năng và lâu dài mà mỗi doanh nghiệp gửi gắm qua “nội dung lẫn hình thức” đến khách hàng – đối tác trong tương lai. Nên sử dụng Mirror đối xứng lật màu sang trang để có một màu nền cho cả hai trang luôn sống động và mới mẻ.
- Thiết kế các trang chính cho catalogue: Trên một trang thường có rất nhiều ảnh, nhưng bạn phải biết cách chọn lọc những hình ảnh có kích thước khác nhau tránh cảm giác đơn điệu, nhàm chán khi khách hàng mở ra xem. Do đó hình ảnh phải có lớn – nhỏ, cái chính – cái phụ để gây chú ý. Dịch vụ in catalogue chất lượng tại TP HCM
- Song hành “hình ảnh sản phẩm và hình nền”: Hình nền ban có thể hiểu là điểm nhấn phía sau nhưng lại có tác dụng làm nổi bật dòng sản phẩm mà bạn đang quảng bá. Sự kết hợp tối ưu này sẽ đem lại cho trang thiết kế mềm mại hơn, đơn giản nhưng để lại “hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng.
Cách trình bày trong thiết kế catalogue
Sử dụng điểm nhấn trong thiết kế trang: Hình ảnh là yếu tố đầu tiên được ưa chuộng trong thiết kế catalogue. Do đó, trong quá trình thiết kế bạn phải sắp xếp, canh lề các yếu tố này sao cho chúng trở thành một đơn vị chủ đạo và có giá trị lâu dài, bền vững.
- Cân đối các yếu tố với nhau hoặc các trục lưới: Các thành phần văn bản và đồ họa trên trang phải có sự liên kết với nhau qua các trục ngang – dọc. Đối với layout phức tạp bạn có thể sử dụng các đường lưới để giúp ích cho việc thiết kế thuận lợi.
- Hãy giữ sự cân bằng trong các thiết kế văn bản và hình ảnh. Có thể tạo ra hai hoặc bốn cột văn bản đối xứng với một yếu tố hình ảnh qua kĩ thuật xử lí để catalogue sinh động.
- Áp dụng quy tắc 1/3: Nếu là yếu tố quan trọng nhất hãy để 1/3 theo chiều dọc/ngang, hay có thể tập trung 1/3 phía trên / phía dưới của trang. Hoặc tập trung vào những điểm giao nhau sau khi được trục được chia 1/3 ngang dọc.
- Áp dụng kĩ thuật lặp lại tương tự trong thiết kế: “yếu tố lặp lại nên đồng nhất”
- Thêm khoảng trắng vào những vị trí cần thiết: Việc tạo khoảng trắng cũng không kém phần quan trọng và là yếu tố đem lại sự thành công trong thiết kế catalogue. Nếu bạn chỉ biết tận dụng và nhồi nhét quá nhiều sẽ gây ra định luật thiếu cân bằng và hợp lý trong bố cục. Khoảng trắng được hiểu là bạn nên chừa chỗ trống để còn không khí hít thở – tạo sự đẹp mắt cho thiết kế của bạn
- Nhấn mạnh sự khác biệt giữa các thành phần thiết kế bằng thủ thuật paragaph text hoặc các đồ họa khác.