Có nhiều doanh nghiệp hiện nay sẵn sàng mạnh tay chi trả một khoản tiền lớn để có hợp đồng quảng cáo vừa ý. Nhưng liệu có chắc việc quảng cáo đạt hiệu quả cao và con đường kinh doanh của bạn luôn gặp nhiều thuận lợi?
Làm thế nào để tiêu tiền đúng mục đích nhưng vẫn tiết kiệm được chi phí trong thời buổi kinh tế khó khăn? Trong khi đầu ra của nhiều nhà doanh nghiệp đang dần bị khép lại vì nền kinh tế lạm phát, sức mua của người tiêu dùng giảm mạnh. Họ cân nhắc kĩ lưỡng trước khi bỏ tiền túi ra mua một sản phẩm ưng ý.
Do đó, nếu doanh nghiệp bạn muốn quảng cáo đạt hiệu quả cao mà không cần tốn nhiều thời gian và tiền bạc thì phải có chính sách – đề án hợp lí cho công tác quảng cáo.
Thủ thuật để quảng cáo đạt hiệu quả cao
- Quảng cáo bằng phương pháp “Reacy planning” : Khách hàng sẽ chọn nhãn hiệu nếu có nhiều thông tin rõ ràng và xác thực. Người lập kế hoạch sẽ lên từng chi tiết cụ thể để đảm bảo lượng thông tin cung cấp đến người mua hàng. Nội dung dễ ghi nhớ trong đầu mỗi khi họ cầm trên tay sản phẩm của doanh nghiệp.
- Đối với hóa đơn lẻ: Bạn không nên để nhiều con số vô hồn mà không kèm theo những thông tin cần thiết về sản phẩm – chương trình khuyến mãi. Nó sẽ giúp khách hàng hài lòng và tạo sự nhiệt tình khi lựa chọn dòng sản phẩm của bạn.
- Cardvisit là cơ hội để quảng cáo đưa doanh nghiệp bạn đến gần với khách hàng và đối tác. Bạn nên tận dụng tối đa hai mặt của danh thiếp để làm nổi bật những ưu điểm về công việc và thời gian hoạt động của doanh nghiệp.
- Thông điệp sau mỗi email gửi cho khách hàng đừng quên nhấn mạnh những vấn đề chủ chốt và hoạt động ra mắt các sản phẩm – dịch vụ sắp tới.
Chú ý hơn với vấn đề nội dung văn bản quảng cáo
Doanh nghiệp bạn luôn chú trọng vào đầu tư và dành tâm huyết đưa ra nhiều ý tưởng quảng cáo để sản phẩm ra mắt khách hàng một cách thân thiện và thu hút. Nhưng chỉ với hình ảnh thì không đủ sức để thuyết phục những khách hàng khó tính. Doanh nghiệp phải soạn thảo kĩ lưỡng và chọn lọc những nội dung quan trọng để chinh phục và làm hài lòng khách hàng.
Tìm hiểu khách hàng: Lấy thông tin chi tiết để nắm rõ tình hình về đối tượng – khách hàng mà doanh nghiệp bạn hướng tới để truyền tải đề tài thông tin quảng cáo. Hình dung và phác họa trong đầu một bức tranh sẽ vẽ khách hàng tiềm năng: nhu cầu quan trọng nhất của họ là gì? Tình cảm và cảm xúc họ dành cho những thứ xung quanh như thế nào?
Nắm chính xác câu trả lời bạn cần tìm: “Sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đem lại lợi ích gì cho khách hàng khi sử dụng? Lí do nào để doanh nghiệp bạn tung sản phẩm – dịch vụ này ra thị trường”. Bạn không nên chủ quan trong suy nghĩ và hành động. Thực tế trên thị trường nội địa có rất nhiều mặt hàng đang cạnh tranh khốc liệt “đấu đá nhau một mất một còn”. Do đó, doanh nghiệp phải chứng minh được cho khách hàng thấy sản phẩm của bạn có những ưu điểm gì vượt trội và nổi bật hơn so với các dòng sản phẩm cùng loại.
Sức hút từ ngoài vào trong chính là nhờ “tiêu đề”: Bằng các chiến dịch quảng cáo dưới bất cứ hình thức nào thì tiêu đề đóng vài trò như một “mỹ nhân” thu hút được nhiều sự chú ý. Nếu một câu tiêu đề hay sẽ mở màn và gây được sự tò mò để khách hàng đọc sâu và kĩ nội dung mà doanh nghiệp bạn đang khẳng định sự uy tín và chắc chắn về dòng sản phẩm.
Lời mời – kêu gọi mua hàng: Dù là hình thức trực tiếp hay gián tiếp thì quảng cáo của bạn kết thúc vẫn là lời mời –kêu gọi khách hàng mua sản phẩm. Hãy phát hành những thông điệp của bạn rộng rãi để mọi người có thể chuyền tay nhau những tờ thông tin hữu ích.
Tên công ty: Không nên sử dụng tên công ty làm tiêu đề nếu muốn quảng cáo đạt hiệu quả cao, sẽ làm giảm cảm hứng của khách hàng khi đọc tin.
Viết nhiều tiêu đề để chọn lọc: Tiêu đề ngắn gọn nên bạn đừng ngại sợ mất nhiều thời gian mà không viết ra một list danh sách những tiêu đề hay và chọn lọc ra một tiêu đề ưng ý nhất làm cửa ngõ để mở ra cơ hội cho doanh nghiệp.
Hạn chế những từ ngữ không có tính quyết đoán và không sử dụng những từ ngữ có tính nặng nề trong quảng cáo.