Đầu tư vào kinh doanh online là một quyết định táo bạo cho những ai có máu làm giàu. Để việc kinh doanh online mang lại nguồn thu nhập ổn định cũng như tạo được mối quan hệ rộng rãi trong làm ăn, bạn phải lên kế hoạch thiết kế website hiệu quả và thật ấn tượng.
Những điểm cần chú ý khi thiết kế website:
Nội dung các trang liên kết chặt chẽ:
Trong kinh doanh bạn phải hiểu rõ mối quan hệ “Biết mình biết ta trăm trận trăm thắng” để xác định mục tiêu và đối tượng tiềm năng hợp tác. Những nội dung thiết kế website của trang chủ cần đơn giản và dễ dàng cho mọi người sử dụng. Bạn nên chọn lọc những từ, đoạn ngắn để đưa thông tin mà khách hàng cần quan tâm.
Ngôn ngữ là “con đường dẫn đến thành công” khi thiết kế website:
Khi doanh nghiệp đưa sản phẩm của mình ra thị trường để quảng bá với khách hàng, bạn cũng phải chuẩn bị kĩ lưỡng lời lẽ – ngôn ngữ có sức thuyết phục cao. Công cuộc “đánh nhanh thắng nhanh” trên thị trường hiện nay không phải doanh nghiệp nào cũng làm được. Khi khách hàng ghé thăm website của doanh nghiệp, người ta sẽ không hiểu bạn muốn quảng cáo sản phẩm gì nếu ngôn ngữ trong các câu không ngắn gọn, súc tích và bao hàm được ý nghĩa.
Thiết kế website hiệu quả với đường link dễ tìm:
Ở các trang còn để mọi người có thể tìm thấy phải tạo đường link bằng chữ hay biểu tượng có hệ thống dẫn đường. Đảm bảo website có thể hoạt động tốt, tính hiệu quả cao và tiện lợi đến mức khách hàng có thể truy cập mọi lúc.
Tốc độ truyền tải nhanh:
Thời gian là vàng là bạc mà bất cứ ai đều không thể mua được, do đó sự chờ đợi có giới hạn. Nếu trang website của bạn tải về quá lâu sẽ khiến khách hàng mất kiên nhẫn và từ bỏ ý định xem sản phẩm của doanh nghiệp. Đừng để vụt mất cơ hội vì những lí do không chính đáng, hãy tạo cho mình một trang website với tốc độ đường truyền nhanh bằng cách: thu nhỏ kích cỡ đồ họa trong trang web, quy định cụ thể kích cỡ file, giảm bớt số file trong website.
Theo dõi quá trình kinh doanh bán hàng:
Mục đích cuối cùng của việc thiết kế website là mang lại thu nhập cho doanh nghiệp, do đó website phải giúp khách hàng hiểu rõ về lợi ích của sản phẩm. Thường xuyên cập nhật số lượng khách hàng vào truy cập trước khi họ yêu cầu đặt hàng. Bạn đã xây dựng được mối quan hệ uy tín với khách hàng chưa? Khách hàng đã có những phản hồi tích cực gì về sản phẩm của doanh nghiệp?
Thiết kế website và xây dựng thương hiệu online vững mạnh
Để quảng bá website cũng giống như bán các hàng hóa khác, doanh nghiệp phải có những “mẹo” và tuyệt chiêu để khách hàng tò mò về website của bạn. Sau đây là những điều bạn cần lưu ý cho việc xây dựng sau khi đã thiết kế website:
- Nội dung nổi bật ở điểm nào khiến khách hàng dừng chân ghé thăm?
- Điều nào cho khách hàng thấy sự khác biệt giữa website giá rẻ và website chất lượng sủa doanh nghiệp?
- Thông tin luôn được cập nhật mới mẻ và đáng để quan tâm.
- Tính thuyết phục nhờ cách trình bày nội dung và hình thức là điều không cần bàn, doanh nghiệp bạn phải nội trội.
- Quan tâm đến lượng khách hàng truy cập vào website và họ là ai?
- Website có chức năng tìm kiếm dữ liệu để khách hàng tra cứu thông tin cần thiết.
- Từ khóa thông minh gợi mở sự tò mò cho khách hàng muốn tìm đến website càng nhanh càng tốt.
- Thông tin đi kèm với hình ảnh mới mẻ tạo cảm hứng, niềm vui của khách hàng mỗi ngày khi vào truy cập.
- Đa dạng hóa tin tức: Không chỉ là nội dung liên quan đến lĩnh vực của doanh nghiệp mà còn xoay quanh các vấn đề về ý nghĩa kinh doanh, tiêu dùng và thương mại điện tử,…
- Tên của website gây ấn tượng là yếu tố quan trọng làm nên thương hiệu lâu dài cho doanh nghiệp.
- Tham khảo ý kiến của người dùng và thái độ của họ đối với dòng sản phẩm của doanh nghiệp.
- Trên trang website nên có một phần mềm miễn phí cho khách hàng tải về sử dụng.
- Các email luôn sẵn sàng cung cấp và gửi cho khách hàng tiềm năng những thông tin khuyến mãi, ưu đãi của cơn sốt chào hàng suốt bốn mùa.
- Phai luôn đặt mình vào vị trí người sử dụng website để có những bước cải tiến hoàn chỉnh, phương tiện kỹ thuật website ngày càng hiện đại.